วันศุกร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2555

Norwegian Wood ความรัก ความตาย และเธอ


Norwegian Wood




ตัวอย่าง Norwegian Wood
 
 
Norwegian Wood
ยาว : 133 นาที
แนว : รัก
นำแสดง : เคนอิจิ มัตสึยาม่า (Death Note, L: Change the World), ริงโกะ คิคุจิ (Babel, The Brother Bloom, Shanghai), เคนโกะ โคระ (The Inugamis, Sad Vacation, Sabu), เท็ตสึจิ ทามายาม่า (Nana, Kafoo: Waiting for Happiness)
กำกับ : ตรัน อานห์ ฮุง
บทภาพยนตร์ : ตรัน อานห์ ฮุง (The Scent of Green Papaya, Cyclo)
ดนตรีและเพลงประกอบ : จอห์น กรีนวู้ด (There Will Be Blood)
อำนวยการสร้าง : ชินจิ โอกาว่า (Ping Pong, The Ring 0: Birthday, Honey & Clover)
เว็บไซต์ทางการภาพยนตร์
 
 
          จากบทประพันธ์ของ ฮารุกิ มุราคามิ ที่ตราตรึงอยู่ในใจของใครหลายคน สู่ภาพยนตร์รักโรแมนติก
เรื่องย่อ Norwegian Wood
          Norwegian Wood คือเรื่องราวของความรัก ความตาย และหัวใจที่แตกสลาย สร้างจากนวนิยายของ ฮารุกิ มุราคามิ ที่ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 1987 และถูกแปลไปกว่า 33 ภาษาทั่วโลก ถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ครั้งแรกโดย ตรัน อานห์ ฮุง ผู้กำกับที่เคยได้รับรางวัลสิงโตทองคำจาก Cyclo และถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์จาก The Scent of Green Papaya นำแสดงโดยนักแสดงดาวรุ่ง เคนอิจิ มัตสึยาม่า (Death Note, Detroit Metal City), ริงโกะ คิคุจิ ที่เคยเข้าชิงออสการ์จาก Babel และนักแสดงหน้าใหม่ คิโกะ มิสุฮาระ
          กรุงโตเกียวในยุค 60 นักศึกษารวมตัวเพื่อประท้วงการทำสงคราม ชีวิตส่วนตัวของ โทรุ วาตานาเบะ ก็อยู่ในความว้าวุ่นเช่นกัน ถึงแม้เขาจะทุ่มเทหัวใจให้กับรักแรกอย่าง นาโอโกะ ผู้หญิงที่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์และความคิด แต่ความสัมพันธ์ของพวกเขาเกิดจากความตายของเพื่อนสนิทเมื่อหลายปีก่อน วาตานาเบะใช้ชีวิตโดยได้มีความตายติดตามไปทุกหนทุกแห่ง จนกระทั่ง มิโดริ ผู้หญิงที่เปี่ยมไปด้วยชีวิต มีความมั่นใจในตัวเอง และเป็นเหมือนด้านสว่างของ นาโอโกะ ก้าวเข้ามาในชีวิตเขา วาตานาเบะจึงต้องเลือกระหว่างความรักในอดีตและชีวิตในอนาคต


 
Norwegian Wood

Norwegian Wood

Norwegian Wood

Norwegian Wood

Norwegian Wood

Norwegian Wood

Norwegian Wood

Norwegian Wood

Norwegian Wood

Norwegian Wood

Norwegian Wood

Norwegian Wood

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น