วันเสาร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2555

Nacho Libre (2006)



Nacho Libre (2006)

นาโช่ (แจ็ค แบล็ค) คือผู้ชายที่ไร้ความสามารถ หลังจากเติบโตมาในโบสถ์เม็กซิกันแห่งหนึ่ง บัดนี้ เขากลายเป็นผู้ใหญ่และกลายเป็นพ่อครัวประจำโบสถ์ แต่ดูเหมือนเขาไม่เหมาะกับงานนี้สักเท่าไหร่ นาโช่มีความห่วงใยอย่างลึกซึ้งต่อพวกเด็กกำพร้าที่เขาต้องทำอาหารให้กิน แต่อาหารของเขาอยู่ในระดับย่ำแย่ ซึ่งถ้าคุณถามเขา มันเป็นผลของส่วนผสมแย่ๆ นาโช่รู้ดีว่าเขาต้องวางแผนหาเงินเพื่อนำมาจัดซื้ออาหารที่ดีขึ้นให้กับพวกเด็กกำพร้าทั้งหลาย “ผู้ไม่มีอะไรเลย” (...และถ้าในการทำเช่นนั้น จะทำให้นาโช่สามารถสร้างความประทับใจให้กับซิสเตอร์เอนคาร์นาเซียนที่น่ารัก ก็ถือว่าเป็นผลประโยชน์เพิ่มเติม)

เมื่อนาโช่เกิดไอเดียในการหาเงินด้วยการเป็นนักมวยปล้ำลูชา ลิเบร่ เขาพบว่าเขามีพรสวรรค์ในกีฬามวยปล้ำอยู่ในตัว เมื่อจับทีมกับคู่หูแปลกแหวกแนวอย่างเอสเคลีโต้ (เจ้าโครงกระดูก) นาโช่รู้สึกว่านี่เป็นครั้งแรกในชีวิตที่เขามีบางสิ่งให้ต่อสู้เพื่อให้ได้มา และได้พบที่ที่เหมาะสมกับตัวเขา

เมื่อลูชากลายเป็นสิ่งต้องห้ามตามคำสั่งของบรรดาผู้อาวุโสประจำโบสถ์ นาโช่ถูกสถานการณ์บีบให้ต้องมีชีวิตสองรูปแบบ เขาต้องปกปิดตัวตนที่แท้จริงด้วยการใส่หน้ากากสีฟ้า เมื่อเขาขึ้นเวทีต่อสู้กับเหล่านักมวยปล้ำที่มีชื่อเสียงที่สุดของเม็กซิโก และออกเดินทางผจญภัยที่แสนสนุกสนานเพื่อทำให้ชีวิตที่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้ามีความสุขมากขึ้นสักเล็กน้อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น